Giấc mơ xuất khẩu xe rùa sang Mỹ

Ngày đăng: 13/05/2024 10:03 PM

    Trần Văn Hùng, một con người mang trong mình tình yêu và niềm đam mê với việc sáng tạo, đã gắn bó với cuộc sống dân sự sau những năm tháng gian khổ canh giữ biên giới. Sinh ra và lớn lên trong một xã nông thôn của tỉnh Bắc Giang, anh đã trải qua những ngày tháng đầy khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, tinh thần quyết tâm và lòng say mê nghề nghiệp đã luôn là nguồn động viên không ngừng đối với anh.

    Anh Hùng bên sản phẩm xe rùa

     

    Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Trần Văn Hùng quay về quê hương với mong muốn tìm kiếm một hướng đi mới cho cuộc đời mình. Tuy nhiên, thực tế khắc nghiệt của cuộc sống đã khiến anh phải đối diện với nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm ổn định. Bằng lòng kiên nhẫn và nỗ lực, anh đã quyết định trở lại với nghề nông và làm nông dân trên đất quê xứ Bắc.

    Tuy nhiên, tình yêu với công việc và sự khát khao sáng tạo không ngừng của anh không dừng lại ở đó. Anh đã bắt đầu thử sức với việc hàn và chế tạo các dụng cụ nông nghiệp, nhằm giúp bà con nông dân trong xã làm việc hiệu quả hơn. Dần dần, từ những ý tưởng đơn giản nhưng có ý nghĩa, anh đã sáng chế ra chiếc "xe đẩy" hay còn được gọi là "xe rùa" - một công cụ đơn giản nhưng vô cùng hữu ích trong công việc hàng ngày của người nông dân.

    Không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng, anh đã biến chiếc "xe rùa" từ một sản phẩm thủ công đơn lẻ thành một dòng sản phẩm công nghiệp tiên tiến. Áp dụng công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất chuẩn mực, sản phẩm "xe rùa" của anh không chỉ được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho anh và gia đình.

     

    Trong quá trình làm vườn, anh thấy việc đào hố trồng cây hay san lấp đất phải gánh bằng quang gánh vô cùng vất vả, từ đó anh mầy mò tạo ra chiếc xe một bánh có tay đẩy đầu tiên để vận chuyển đất. Trong quá trình sử dụng, anh luôn cải tiến chiếc xe của mình, đặc biệt là phần bánh xe và tay đẩy để có thể đẩy đi trên mọi địa hình, mọi khu vực một cạnh nhẹ nhàng, không bị rơi rớt đồ.

    Khi đó, chưa ai gọi chiếc xe của anh là xe rùa mà thường gọi là “xe đẩy” hay “xe cút kít” có hàm ý trêu đùa là nó như chiếc xe đồ chơi của trẻ con. Vậy nhưng hiệu quả của chiếc xe do anh tạo nên đã sớm được khẳng định bởi người dân trong thôn, bởi họ nhận ra sự tiện dụng và hiệu quả của trong quá trình làm việc. Khoảng năm 1997, anh bắt đầu gò, hàn và bán những chiếc xe rùa đầu tiên cho bà con làng xóm.

    Xe của anh sản xuất ra đến đâu bán hết đến đấy. Vậy là từ đó anh chuyên tâm sản xuất chiếc xe đơn giản nhưng “đa năng” này bán ra thị trường. Đầu tiên là anh gửi bán ở những cửa hàng cơ khí trong huyện, rồi anh mua được một chiếc xe gắn máy Simson để chở xe rùa về các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương để chào hàng.

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo