Ông Vua Xe Rùa tại Bắc Giang

ong-vua-xe-rua-tai-bac-giang

Ông ” Vua ” Xe Rùa 

Xe Rùa không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Bạn có thể thấy nó ở bất cứ nơi đâu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày hay ở các công trình xây dựng, nông nghiệp trồng trọt, công nghiệp chế biến.
Một người đàn ông 41 tuổi đời 19 năm làm nghề , thường xuyên tạo việc làm ổn định cho gần 30 công nhân trong và ngoài xã , mang lại thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng – Đó là anh Trần Văn Hùng làm xưởng cơ khí xe rùa ở thôn Bỉ xã Ngọc Thiện

.Anh Hùng trong bộ quần áo bảo hộ lao động tại xưởng luôn tập trung chỉ đạo công nhân làm các công đoạn khác nhau để chuẩn bị xuất hàng đi Hà Nội .

ong-vua-xe-rua-tai-bac-giang
ong-vua-xe-rua-tai-bac-giang

Sinh năm 1970 anh Trần Văn Hùng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương vào năm 1992 và thi đỗ vào  trường Công nghiệp Hà Nội học ngành cơ khí.

Sau khi ra trường, khác với bạn bè cùng lớp anh lo đi xin việc ở các công ty doanh nghiệp và rồi anh lại quyết định về lập nghiệp ở quê. Với số vốn ban đầu ít ỏi anh mở một xưởng cơ khí nhỏ và đã gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên với tay nghề được đào tạo bàn bản nên những sản phẩm đầu tay luôn đảm bảo chất lượng dần dần xưởng của anh đã thu hút được khách hàng.

Sau 6 năm cố gắng, từ một xưởng cơ khí nhỏ hoạt động có hiệu quả anh Hùng đã đầu tư vốn mở rộng xưởng sản xuất mua thêm máy móc và tuyển thêm công nhân. Khách hàng ở các nơi tìm đến đặt hàng hàng ngày càng nhiều, các sản phẩm do xưởng sản xuất chủ yếu  cửa sắt, xen hoa, mái tôn, cửa thủy lực….

Không bằng lòng  với  những gì mình đã làmanh luôn nung nấu suy nghĩ sẽ tự mình chế tạo ra một sản phẩm của riêng mình . Vào năm  2003  trong một lần vào Sài Gòn chơi ở nhà ngời quen chơi vô tình anh thấy một số công nhân xây dựng đang chuyên chở vật liệu xây dựng bằng chiếc xe đẩy cầm tay. Thấy chiếc xe tiện dụng quá vậy  anh quyết định về Bắc ngay để thử làm chiếc xe đẩy như vậy .

Mới thoạt nhìn thì tưởng như  giản đơn nhưng đến khi bắt tay vào làm thì anh mới thấy hết được khó khăn cứ mỗi lần bắt tay vào làm  một lần thất bại. Không nản trí anh lại khăn gói vào Sài Gòn để tìm cách học cách chế tạo nhưng rốt cuộc vẫn không  thành vì đây  sản phẩm của người Trung Quốc nên họ giấu nghề không cho biết về kỹ thuật.

Với sự quyết tâm cao độ anh  quay về vay thêm tiền của người thân để mua máy móc về tự mày mò thiết kế ra sản phẩm. Lăn lộn hơn 2 năm ròng anh đã chế tạo thành công chiếc xe rùa theo đúng ý của mình.

Niềm vui chưa được bao lâu thì nỗi lo lại đến vì lúc này người  dân chưa hề biết sử dụng sản phẩm này. Anh lại phải đèo từng chiếc xe  xe rùa đi chào hàng  ký gửi tại các cửa hàng trong huyện các tỉnh lân cận .Cứ như thế ròng rã 2 năm sản phẩm của anh mới được người dân biết đến  anh đã quyết định chuyển hẳn sang sản xuất xe rùa.

Đi lên từ gian khó giờ trên  diện tích trên 2400m2 anh Trần Văn Hùng đã xây được 2 khu nhà xưởng cơ khí chế tọa xe rùa. Hiện nay đang tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một khu nữa để hoàn chỉnh dây chuyền tự động hóa sản xuất  sản phẩm.  Ngày nay sản phẩm xe rùa của anh Trần Văn Hùng có mặt hầu hết trên địa bàn miền Bắc từ Thanh Hóa trở ratrong tay anh có một hệ thống phân phối sản xuất xe rùa đi các tỉnh của cả miền Bắc.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *